Mâu thuẫn giữa khách hàng và Bảo tín Minh Châu

Ngày đăng: 08:18 04/10/2018

TTV Online - Tạp chí Điện tử TTV nhận được phản ánh của một khách hàng khi giao dịch vàng tại cửa hàng Bảo tín Minh Châu ở 15 Trần Nhân Tông (Hà Nội) được nhân viên tư vấn chưa chính xác, không đầy đủ, gây thiệt hại vật chất.

Vàng của anh H sau khi được Bảo tín Minh Châu nung, giá trị chỉ còn phân nửa

Cụ thể, chiều 24/9/2018, khách hàng này có đến cửa hàng Bảo tín Minh Châu tại địa chỉ 15 Trần Nhân Tông (Hà Nội) để mua một chiếc nhẫn và đổi sợi dây chuyền. Sau 30 phút chọn lựa, khách hàng quyết định lấy một sợi dây vàng tây trọng lượng 6,23 chỉ, giá 28.342.000 đồng; 1 nhẫn vàng tây trọng lượng 3,124 chỉ, giá 13.527.000 đồng. Tổng giá trị 2 sản phẩm sau khi tính toán, bù trừ, khuyến mãi... là 39.776.000 đồng.

Khách hàng này sau đó có đưa một sợi dây chuyền kèm mặt, loại vàng 18k, trọng lượng 6,1 chỉ ra để đổi. Sợi dây chuyền này được mua năm 2012, giá hơn 34 triệu đồng. Tại quầy tư vấn, khách hàng được nhân viên cho biết sản phẩm quy đổi không có giấy tờ, muốn đổi phải xác định lại tuổi vàng bằng cách nung sản phẩm. 

Sau đó, nhân viên cửa hàng Bảo tín Minh Châu nung sản phẩm quy đổi và xác định là vàng 18k, trọng lượng 5,976 chỉ. Bảo Tín Minh Châu thông báo mua sản phẩm quy đổi theo giá nguyên liệu, khoảng 2,4 triệu đồng/chỉ.  

Khách hàng này cho rằng, cùng là dây chuyền xấp xỉ 6 chỉ, nhưng sản phẩm của Bảo tín Minh Châu được bán ra giá 28.342.000 đồng, còn sản phẩm được khách hàng mang ra đổi được mua vào với giá 14.715.000 đồng. Vì số tiền chênh lệch quá lớn nên vị khách hàng đã từ chối giao dịch trong sự bức xúc bởi dây chuyền bị nung chảy thành vàng cục và không có bất kỳ giấy tờ gì ra về.

Chiều cùng ngày, lãnh đạo kinh doanh Bảo tín Minh Châu nắm được sự việc và gọi cho khách hàng này để thương thảo, đưa ra hướng giải quyết Tiếp đó, đến sáng 26/9/2018, vị khách hàng trên đã tới Văn phòng Bảo tín Minh Châu ở nhà 1, ngõ 9 Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) để giải quyết sự việc theo lời mời của lãnh đạo kinh doanh Bảo tín Minh Châu. 

Giấy định giá vàng từ Bảo tín Minh Châu đối với sản phẩm của anh H

Tuy nhiên, khách hàng này cho biết, phía Bảo tín Minh Châu đã không làm theo những gì mà khách hàng mong muốn bời đơn vị này cho rằng chiều 24/6/2018 nhiều khách nên không nghe rõ nhân viên Bảo tín Minh Châu ở 15 Trần Nhân Tông đã tư vấn những gì.

Hai bên không đưa ra được hướng giải quyết thỏa đáng sau buổi làm việc nên khiến vị khách hàng này thêm bức xúc và mất niềm tin vào Bảo tín Minh Châu. Hiện phía Bảo tín Minh Châu vẫn chưa có phát ngôn chính thức về vụ việc này.

Tạp chí Điện tử TTV sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả./,

Minh Long

Thông báo