Thẩm mỹ viện Mailisa 'cố tình' “nâng tầm” sản phẩm Doctor Magic để thu hút khách hàng?

Ngày đăng: 17:59 05/12/2018

“Dược phẩm Doctor Magic là thần dược điều trị tất cả các bệnh lý về da...” và “Làm đẹp da tàn nhang vĩnh viễn một lần duy nhất. Giá 6 triệu đồng còn 5 trăm nghìn đồng (chia sẻ livestream để được nhận khuyến mãi)...” là những lời quảng cáo "có cánh" của Thẩm mỹ viện Mailisa đã đánh trúng tâm lý và nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên đằng sau những lời quảng cáo hấp dẫn đó, còn che giấu sự thật gì?  

Sản phẩm Doctor Magic thật sự là "thần dược"?


Sản phẩm Doctor Magic Thẩm mỹ viện Mailisa đã quảng cáo là "thần dược"

Mặc dù Doctor Magic chỉ là một loại mỹ phẩm, tuy vậy Thẩm mỹ viện Mailisa lại "tự tin" quảng cáo bộ sản phẩm này như "thần dược" chữa tất cả các loại bệnh về da: Có tác dụng điều trị bệnh nám... thậm chí khẳng định 100% sẽ khỏi? “Không chỉ điều trị được tất cả các bệnh lý về da" mà Mailisa còn "tư vấn kỹ kê toa cho em sản phẩm về dùng cam kết cho em làn da chẳng những hết sạch nám mà còn đẹp không tỳ vết…” - theo thông tin quảng cáo rầm rộ trên trang Facebook chính thức của Thẩm mỹ viện Mailisa?


Quảng cáo về sản phẩm Doctor Magic trên trang Facebook của Thẩm mỹ viện Mailisa


Lời quảng cáo "có cánh" về các dịch vụ thẩm mỹ trên trang Facebook của Thẩm mỹ viện Mailisa

Mặt khác, sản phẩm Doctor Magic chưa thực sự được kiểm nghiệm công dụng thực tế chính xác như những gì Thẩm mỹ viện Mailisa đã "thổi phồng" trên thị trường Việt Nam,... mặc dù vậy, sản phẩm này vẫn được bà Phan Thị Mai – Tổng Giám đốc của Hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa nhiều lần quay video trực tiếp quảng cáo trên fanpage chính thức của Thẩm mỹ viện và tuyên bố sử dụng Doctor Magic sẽ chữa khỏi dứt điểm tình trạng nám da...???

Tuy nhiên, mọi lời quảng cáo trên liệu có đáng tin hay không khi Thẩm mỹ viện Mailisa liên tiếp hạ giá dịch vụ từ vài triệu đồng xuống chỉ còn vài trăm nghìn đồng khi khách hàng chia sẻ những video và bài viết trên trang Facebook? Cụ thể, như đối với dịch vụ “Công nghệ cao Laser CO2 Fractional giúp loại bỏ sạch mụn thịt, nốt ruồi, lấy tận gốc cam kết không để lại sẹo"; "Làm đẹp da tàn nhang vĩnh viễn 1 lần duy nhất. Giá 6 triệu đồng còn 500.000 đồng”, “Làm đẹp da Nám mảng quá nặng 1 lần duy nhất, Giá 6 triệu đồng còn 500.000 đồng” hay “Làm đẹp da mụn bọc, mụn viêm, sưng nặng 1 lần duy nhất, Giá 6 triệu đồng còn 500.000 đồng...”

Việc thẩm mỹ viện Mailisa quảng cáo sản phẩm Dotor Magic và các dịch vụ thẩm mỹ như vậy rõ ràng đã đánh trúng tâm lý và mong muốn chữa trị các bệnh lý về da của không ít khách hàng "nhẹ dạ, cả tin"?! Chính vì thế, đã có không ít người "rút hầu bao" với số tiền không nhỏ, để mua sản phẩm Doctor Magic, hay sử dụng các dịch vụ thẩm mỹ khác mà không hề hay biết thực chất nó công dụng “thần thánh” như Thẩm mỹ viện Mailisa đang quảng cáo lên hay không???

Theo Ths,Bs Da Liễu Phạm Thị Bích Na: “Thực tế thì việc chữa trị nám từ xưa đến nay vẫn luôn là một thách thức lớn với cả bệnh nhân lẫn bác sĩ. Với sự phát triển của công nghệ ngày nay, bằng sự phối hợp nhiều phương pháp trị liệu (laser, kem thoa, thuốc uống…), việc đẩy lùi nám đến 80-90% là hoàn toàn trong khả năng của các bác sĩ da liễu giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên, nám da không thể chữa trị hoàn toàn vì sẽ luôn luôn tái phát”. Như vậy, việc chữa nám da, tàn nhang bằng một lần duy nhất như Thẩm mỹ viện Mailisa quảng cáo có cơ sở thực tế để tạo niềm tin cho khách hàng?

Không những thế, các tư vấn viên của thẩm mỹ viện Mailisa còn có phương thức tư vấn khách hàng qua các trang mạng xã hội bằng cách đề nghị khách hàng chụp ảnh gương mặt và chụp kĩ vào phần da muốn trị liệu? Điều này đặt ra câu hỏi liệu các tư vấn viên này có quá “giỏi” không khi mà chỉ nhìn qua ảnh là có thể tư vấn trị liệu cho khách hàng? Trong khi các bác sĩ da liễu còn phải thăm khám da trực tiếp mới có , thể lên phác đồ điều trị? Theo nhiều khách hàng đã được tư vấn chữa bệnh qua cách chụp ảnh này: Sau khi gửi ảnh tới các tư vấn viên, ngay lập tức họ được giới thiệu một bộ sản phẩm dưỡng da Doctor Magic với giá khoảng 5 triệu đồng? Vậy mục đích của Thẩm mỹ viện Mailisa là lên phác đồ trị liệu phù hợp cho khách hàng hay chỉ là "cớ" để thu hút khách hàng mua sản phẩm và kiếm lời từ bộ sản phẩm Doctor Magic?

Việc "thổi phồng" công dụng sản phẩm có vi phạm các quy định về quảng cáo mỹ phẩm?

Trên các diễn đàn về làm đẹp, có nhiều chị em phụ nữ phàn nàn về tác dụng không như mong muốn, khi sử dụng sản phẩm Doctor Magic. Thậm chí họ còn khuyến cáo mọi người không nên dùng sản phẩm Doctor Magic này nữa? Theo đó, trên trang webtretho – một trang mạng được nhiều chị em tin tưởng - sản phẩm Doctor Magic bị phản ánh là khiến da mọc mụn ẩn, đỏ tấy, không có tác dụng trị mụn, trị nám như Mailisa quảng cáo...?


Chia sẻ của khách hàng sau khi dùng sản phẩm Doctor Magic của Thẩm mỹ viện Mailisa bị nổi mụn ẩn...

Chia sẻ của khách hàng sau khi dùng sản phẩm Doctor Magic của Thẩm mỹ viện Mailisa bị nổi mụn

Căn cứ Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo được nêu rõ: “Mỹ phẩm được cấp công bố trong nước được quy định rõ ràng về công dụng, không được gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng là thuốc chữa bệnh qua việc sử dụng các công dụng “điều trị” để quảng cáo cho người tiêu dùng”.

Theo thông tư 06/2011/TT- BYT, ngày 25/01/2011 về quản lý mỹ phẩm: Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt. Như vậy, sản phẩm mỹ phẩm cần được hiểu đúng theo quy định là những sản phẩm dưỡng da chứ không phải là những sản phẩm có công dụng “điều trị”.

Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa đã được cấp phép?


Địa chỉ Hệ thống thẩm mỹ viện, trường đào tạo nghề thẩm mỹ, ảnh viện áo cưới Mailisa được đăng trên website của Mailisa

Không chỉ quảng cáo rầm rộ sản phẩm Doctor Magic, Hệ thống thẩm mỹ viện Mailisa còn quảng cáo thực hiện các dịch vụ đào tạo nghề thẩm mỹ, phun xăm thẩm mỹ đã được các cơ quan chức năng cấp phép hay chưa? Theo đó, Thẩm mỹ viện này tự ý mở trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa với các lớp học có giá từ 7 triệu đến 90 triệu đồng với lời quảng cáo:

“Đến với Trường đào tạo nghề thẩm mỹ Mailisa, bạn được cam kết về sự hài lòng tuyệt đối với đội ngũ giáo viên tận tâm, nhiệt tình, giàu kinh nghiệm, giỏi, họ được tu nghiệp tại nước ngoài và trong nước. Kết hợp chuyên nghiệp trong cách tổ chức giảng dạy, nhiều chương trình dạy và học khác nhau, đa dạng từ cấp cơ bản đến nâng cao. Nội dung giáo trình được biên soạn bài bản kết hợp với thực hành”?

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của phóng viên, Sở Lao động thương binh Xã Hội Hà Nội không cấp phép một số chương trình đào tạo như trong quảng cáo của Mailisa?

Theo Tầm nhìn

Thông báo